Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

GIỚI THIỆU PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

QUY CHẾ LÀM VIỆC

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN ĐKKV HÓC MÔN

Chương I. Qui định chung

Điều 1. Nguyên tắc làm việc.

Mọi hoạt động của Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện phải tuân thủ quy định của pháp luật, quy chế bệnh viện của Bộ Y tế, quy chế của Ban Giám đốc bệnh viện.

Bảo đảm dân chủ, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động, thường xuyên nghiên cứu và cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục.

Điều 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức của Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện

Vị trí, chức năng, nhiệm vụ:

+ Xây dựng cơ sở dữ liệu, chỉ số chất lượng và đo lường chất lượng bệnh viện

+ Tổ chức triển khai, giám sát, tổng kết, báo cáo các quy định và hướng dẫn chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh và thực hiện kiểm định chất lượng.

+ Tổ chức triển khai, giám sát, tổng kết, báo cáo hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh và nhân viên y tế.

Tổ chức: gồm Trưởng , Phó Phòng và các nhân viên chuyên trách

Chương II: Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện

Điều 3. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng.

Trách nhiệm:

Trưởng phòng là người chịu trách nhiệm trước cấp trên trực tiếp về mọi hoạt động của Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện.

Chỉ đạo, điều hành thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo đúng quy chế bệnh viện của Bộ Y tế ban hành.

Phân công, lập bản mô tả cho nhân viên.

Phạm vi giải quyết công việc:

Tiếp nhận ý kiến chỉ đạo, văn bản của Ban Giám đốc để giải quyết hoặc phân công cho nhân viên giải quyết, triển khai thực hiện.

Tham dự đầy đủ các cuộc họp, giao ban do Ban Giám đốc chủ trì ( nếu vắng mặt phải báo cáo người chủ trì và cử đại diện dự thay), tổ chức thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc tại các cuộc họp, giao ban bệnh viện.

Thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động của Phòng.

Thư ký cuộc họp Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện

Điều 4. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của nhân viên chuyên trách.

Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo chức năng, nhiệm vụ của Phòng.

Chịu trách nhiệm trước phòng về chất lượng, hiệu quả của công việc được giao.

Chấp hành nghiêm chỉnh sự chỉ đạo và phân công của lãnh đạo Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện và phối hợp tốt với các đồng nghiệp trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Điều 5. Quan hệ công tác giữa Phòng Quản lý chất lượng đối với Ban Giám đốc

Là quan hệ cấp trên và cấp dưới trong đó Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện chịu sự chỉ đạo toàn bộ của Ban Giám đốc về tổ chức, hoạt động và chuyên môn nghiệp vụ.

Điều 6. Quan hệ công tác giữa các trưởng khoa, phòng

Là quan hệ phối hợp trách nhiệm, hợp tác hỗ trợ.

Khi giải quyết các công việc được giao có liên quan đến các khoa, phòng khác thì các trưởng khoa, phòng cùng thảo luận, bàn bạc và thống nhất trước khi thực hiện. Trường hợp có ý kiến không thống nhất thì trình Ban giám đốc xem xét, quyết định.

Chương III: Kế hoạch hoạt động

Điều 7. Kế hoạch hoạt động của Phòng Quản lý chất lượng.

Kế hoạch hoạt độngnăm của Phòng QLCL được xây dựng dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của bệnh viện và các chỉ tiêu do Sở Y tế giao.

Kế hoạch hoạt độnghàng quý, tháng gồm các nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động cụ thể sẽ được tiến hành trong tháng, quý đó. Có đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện tốt hơn trong tháng sau và quý sau.

Điều 8. Theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác.

Hàng tuần, các bộ phận có trách nhiệm đánh giá việc thực hiện chương trình công tác được giao để báo cáo vào sáng thứ năm tuần kế tiếp.

Phòng QLCL có nhiệm vụ theo dõi việc thực hiện kế hoạch, chương trình công tác và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định.

Điều 9. Các cuộc họp

Họp hàng tháng

Họp toàn thể Phòng QLCL

Chủ trì : Trưởng phòng

Nội dung: Kiểm điểm công tác trong tháng và bản công tác tháng sau.

Thành phần: Các thành viên trong Phòng QLCL.

Thời gian: Sáng thứ năm của tuần cuối tháng, họp không quá 01 giờ

Ghi sổ họp: Trưởng phòng phân công.

Họp sơ kết 6 tháng

Họp toàn thể Phòng QLCL

Chủ trì: Trưởng phòng.

Nội dung: Sơ kết công tác 6 tháng, bình danh hiệu thi đua, xây dựng kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm.

Thành phần: các thành viên trong Phòng QLCL.

Thời gian: Sáng thứ 6 tuần thứ 3 của tháng 6

Ghi sổ họp: Trưởng phòng phân công.

Họp tổng kết năm

Họp toàn thể Phòng QLCL

Chủ trì: Trưởng phòng

Nội dung: Trưởng phòng tổng kết công tác trong năm, bình danh hiệu thi đua, xây dựng kế hoạch năm sau;  Trưởng phòng  làm báo cáo gởi lên giám đốc bệnh viện.

Thành phần: Các thành viên trong Phòng QLCL.

Thời gian: vào tuần thứ 3 của tháng 12

Ghi sổ họp: Trưởng phòng phân công.

Người chủ trì cuộc họp, giao ban điều hành cuộc họp: phải có kết luận rõ ràng về các nội dung đã được thảo luận.

Điều 10. Đi công tác

Trưởng phòng chỉ cử cán bộ, công chức viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đi công tác, hội nghị theo đúng thành phần liên quan đến nội dung chuyến công tác, hội nghị.

Cán bộ công chức viên chức đi công tác trong nước về phải báo với Giám đốc bệnh viện nội dung được lĩnh hội và kế hoạch triển khai, thực hiện các nội dung đã được lĩnh hội.

Cán bộ công chức viên chức đi công tác, hội nghị ở nước ngoài phải thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định của Nhà nước và của Đảng.

Chỉ được tiến hành các thủ tục theo chuyến đi công tác, hội nghị sau khi được ban giám đốc bệnh viện đồng ý.

Điều 11. Thực hiện chế độ báo cáo tháng, quý, 6 tháng, cả năm.

Báo cáo định kỳ tháng, quý, năm

Báo cáo đột xuất: Khi có những vụ việc, diễn biến bất thường: sự cố an toàn… Trưởng phòng trực tiếp giải quyết kịp thời vụ việc theo chức năng, nhiệm vụ và các quy định hiện hành, đồng thời báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo.

Chương IV: Tổ chức thực hiện

Điều 12. Tất cả các thành viên của Phòng Quản lý chất lượng chấp hành theo quy chế này.

Ngày 10 tháng 11 năm 2017

       TRƯỞNG PHÒNG