Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

Lạm dụng rượu bia dịp nghỉ lễ khiến bệnh nhân tai nạn giao thông tại BV Việt Đức tăng vọt

Lạm dụng rượu bia dịp nghỉ lễ khiến bệnh nhân tai nạn giao thông tại BV Việt Đức tăng vọt

Suckhoedoisong.vn - Trong 4 ngày nghỉ lễ, nhiều trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông được chuyển đến BV Việt Đức trong tình trạng có nồng độ cồn trong máu cao khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn

Trong 4 ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến hết ngày 1/5, số bệnh nhân bị tai nạn giao thông chuyển đến BV Việt Đức tăng vọt so với ngày nghỉ lễ. Điều đáng nói là nhiều bệnh nhân có nồng độ cồn trong máu cao, tức là sau khi uống rượu xong vẫn tham gia giao thông, làm cho mức độ tổn thương thêm nặng và gây khó khăn cho bác sĩ điều trị.

Ngày 1/5, BV Việt Đức- Hà Nội (đơn vị đầu ngành về ngoại khoa) tiếp nhận hàng chục ca tai nạn giao thông nhập viện. Trong đó, không ít trường hợp hơi thở còn nồng nặc mùi rượu. Một trường hợp chấn thương sọ não và vùng ngực rất nặng. Tại hành lang khoa Cấp cứu chờ chiếu chụp, một bệnh nhân tên Trọng quê Nghệ An, làm việc tại Phố Nối, Hưng Yên nằm trên cáng nhưng luôn vật vã tay chân, phải 3 người giữ để cố định kim tiêm và dịch truyền.

Ông Trần Văn Tuế ở Kim Thành, Hải Dương vừa giữ chân anh Trọng vừa cho biết: anh Trọng là người ngồi trên xe máy "kẹp 3" đã đâm vào xe ô tô 4 chỗ của con trai ông. Gia đình ông Tuế đã đưa anh Trọng vào BV Phố Nối cấp cứu tạm thời rồi đưa lên BV Việt Đức để lo tiếp. Khi đưa anh Trọng vào viện vẫn có hơi men.

Các bác sĩ BV Việt Đức nỗ lực cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông

ThS.BS Ninh Việt Khải, Phó Giám đốc Trung tâm ghép tạng- BV Việt Đức cho biết, ngày 28/4, BV tiếp nhận 39 bệnh nhân tai nạn giao thông tăng nhẹ so với bình thường. Nhưng trong ngày 29 và 30/4, số ca tai nạn giao thông tăng lên gần 70 trường hợp mỗi ngày, chủ yếu là những ca nặng được chuyển từ tuyến dưới lên vào buổi  tối và đêm.

“Trong số 30 ca mổ cấp cứu mỗi ngày nghỉ lễ thì số ca tai nạn giao thông chiếm phần lớn. Trong số 1 người tử vong tại BV và 2 ca nặng xin về để lo hậu sự trong 3 ngày nghỉ vừa qua đều là bệnh nhân tai nạn giao thông”- BS Ninh Việt Khải nói.

Theo ThS Khải, bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông tại BV Việt Đức chủ yếu bị đa chấn thương, phối hợp nhiều tạng bị tổn thương, chiếm tới 80% số bệnh nhân cần cấp cứu tại BV Việt Đức.

“So với những năm trước thì số ca tai nạn giao thông nặng nhiều hơn. Đa phần tai nạn giao thông thường liên quan đến việc không chấp hành luật giao thông, đặc biệt số bệnh nhân vào viện có mùi rượu, bia, nồng độ cồn trong máu cao cũng tăng lên đáng kể trong số những bệnh nhân ở khoa cấp cứu”- BS Khải cho biết.

Cũng theo BS Khải, khi cấp cứu những bệnh nhân tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu cao là một khó khăn lớn đối với y, bác sĩ. Bởi lẽ bệnh nhân thường bị kích thích, vật vã, giống triệu chứng chấn thương sọ não nhưng lại không hợp tác với bác sĩ để đánh giá mức độ tổn thương. Cùng một mức độ thương tổn, nhưng với bệnh nhân uống rượu bia thì việc hồi sức cấp cứu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

 

Tại Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29/4 đến 1/5), trên địa bàn TP ghi nhận 3 trường hợp ngộ độc rượu; số ca tai nạn giao thông là 326 trường hợp.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội về công tác y tế dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đã tiếp nhận tổng số 32.113 lượt khám bệnh, trong đó có 326 ca tai nạn giao thông; 86 ca tai nạn lao động;

Đặc biệt, trong dịp này ghi nhận 3 trường hợp ngộ độc Methanol xảy ra trên địa bàn TP vào ngày 29/4. Các bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng theo đúng quy định.

Nguồn: http://suckhoedoisong.vn/